Tuesday, April 5, 2011

Top 3 downloads

ผมได้รวบรวมข้อมูลและจัดอันดับรูปภาพที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด 3 อันดับแรก จาก 6 เว็บไมโครสต๊อก ที่ผมได้ไปฝากขายรูปเอาไว้

มีจำนวนภาพเกินครึ่งของภาพที่แสดงอยู่นี้ เป็นภาพที่ผมถ่ายแบบไม่เน้นอะไรมาก ไปเที่ยวเล่นแล้วก็ถ่ายขำๆ เอามาอวดเพื่อนๆในที่ทำงาน แต่กลับมียอดดาวน์โหลดที่น่าประทับใจ แต่ภาพไหนที่ได้ลองตั้งใจถ่าย เซ็ตโคมไฟ เซ็ตฉากหลัง เซ็ตขาตั้งกล้องซ่ะดิบดี แต่กลับขายไม่ค่อยได้เลย มิหนำซ้ำยังไม่ผ่านการตรวจจาก Inspector ด้วยซ้ำ (เล่นเอาเซ็ง)

ตัวอย่างเช่น รูปเมล็ดกาแฟสดสีแดง ที่ครองยอดดาวน์โหลดอันดับหนึ่งอยู่ที่เว็บ Shutterstock (บางเว็บที่ส่งไปไม่ผ่านการตรวจจาก Inspector) ผมถ่ายไว้นานแล้วที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตอนนั้นเพิ่งเริ่มถ่ายภาพ แทบตั้งกล้องถ่ายแบบ Auto เกือบหมด แต่ฟลุ๊คขายดีซ่ะงั้น ฮ่าๆๆๆ

ส่วนรูปอื่นที่ถ่ายขำๆ แต่บังเอิญขายได้ คือ รูปถนนโค้ง, รูปน้ำไหลในกระบอกไม้ไผ่, รูปโมเดลลูกโลก, รูปชายหาดทะเล, รูปกล้วยไม้, รูปเจดีย์ และรูปต้นแตงโม

ยอดดาวน์โหลดถ้าดูภาพรวมแล้วที่ Shutterstock น่าประทับใจสุดสำหรับแนวภาพที่ผมถนัด เช่น แนวธรรมชาติ วิวทั่วไป ดอกไม้ วัด พระพุทธรูป ฯ ส่วนที่อื่นๆ ยังมียอดดาวน์โหลดดูกระจุ๋มกระจิ๋มไปหน่อย สงสัยคงยังไม่เหมาะกับภาพแนวๆผม ซึ่งยังต้องหมั่นถ่ายให้หลากหลายแนวมากขึ้น เพื่อยอดขายที่ดีขึ้น... ซักวัน ฉันจะโต 555+

(1) Shutterstock.com


169 Downloads

142 Downloads


115 Downloads


(2) Fotolia.com


6 Downloads


6 Downloads


4 Downloads



(3) Dreamstime.com

4 Downloads

4 Downloads


4 Downloads


(4) 123rf.com

4 Downloads

2 Downloads

1 Download


(5) Graphicleftovers.com

1 Download

1 Download

1 Download


(6) Bigstockphoto.com

1 Download

No comments:

Post a Comment